Bài viết sẽ hướng dẫn cách bạn có thể tích hợp nhiều hộp thư khác nhau vào một tài khoản Gmail duy nhất,...
Tương tự hệ điều hành iOS, đối với các email được cung cấp từ Microsoft, Yahoo hoặc Google thì hệ thống sẽ tự động nhận dạng và điền các thông số cần thiết. Riêng đối với email theo tên miền sử dụng server riêng hoặc email business thì bạn sẽ cần thiết lập bằng tay với các thông số sau:
SMTP (Dùng để gửi mail)
SMTP server
SMTP Port
SMTP có SSL không
POP hoặc IMAP (dùng để nhận mail)
POP/IMAP server
POP/IMAP Port
POP/IMAP có SSL không
Và tất nhiên là username và mật khẩu của email.
Các thông số này sẽ được nhà cung cấp gửi kèm đến bạn sau khi bạn đăng ký dịch vụ.
Đầu tiên bạn truy cập vào phần mềm email mặc định của máy (có thể sử dụng app gmail hoặc yahoo với các cài đặt tương tự)
Sau đó ta chọn Thêm tài khoản mới, ta có cửa sổ



Sau khi nhập các thông số trên và kiểm tra lại một cách cẩn thận bạn nhấn Sign in, hệ thống sẽ bắt đầu kiểm tra các bước gửi và nhận mail, nếu thành công bạn sẽ được chuyển tới cửa sổ inbox của mail, còn nếu có trục trặc máy sẽ báo lỗi, bạn cần kiểm tra lại các thông số và thử lại hoặc liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ (nhớ kèm theo thông tin lỗi hoặc hình ảnh các thông số mà bạn đã cài đặt để được hỗ trợ nhanh nhất).
Các lỗi thường gặp nhất:
- Sau thông số cài đặt: Chú ý đường dẫn POP/IMAP/SMTP server có đúng như nhà cung cấp đã đưa chưa.
- Xem bạn đã chọn SSL, TLS kèm theo port đúng cho từng thông số chưa.
- Username bạn tên ghi đầy đủ email hay vì chỉ ghi tên email.
Chúc bạn thành công, nếu có thắc mắc gì có thể để lại comment bên dưới.
SMTP (Dùng để gửi mail)
SMTP server
SMTP Port
SMTP có SSL không
POP hoặc IMAP (dùng để nhận mail)
POP/IMAP server
POP/IMAP Port
POP/IMAP có SSL không
Và tất nhiên là username và mật khẩu của email.
Các thông số này sẽ được nhà cung cấp gửi kèm đến bạn sau khi bạn đăng ký dịch vụ.
Đầu tiên bạn truy cập vào phần mềm email mặc định của máy (có thể sử dụng app gmail hoặc yahoo với các cài đặt tương tự)

Sau đó ta chọn Thêm tài khoản mới, ta có cửa sổ

Nhập thông tin email và mật khẩu của bạn vào đây, sau đó chọn Manual Setup nếu bạn đang sử dụng email business theo tên miền.
Sau đó ta đến cửa sổ thiết lập các thông số, bạn sẽ nhập lần lượt các thông số email gửi và nhận mà ta đã chuẩn bị trước.
Lưu ý ở các phần Username bạn nên nhập email đầy đủ.
Sau đó ta đến cửa sổ thiết lập các thông số, bạn sẽ nhập lần lượt các thông số email gửi và nhận mà ta đã chuẩn bị trước.
Lưu ý ở các phần Username bạn nên nhập email đầy đủ.

Với thông số POP bạn cần chú ý POP server của mình và nhập chính xác pop.tenmien.com hoặc pop3.tenmien.com


Sau khi nhập các thông số trên và kiểm tra lại một cách cẩn thận bạn nhấn Sign in, hệ thống sẽ bắt đầu kiểm tra các bước gửi và nhận mail, nếu thành công bạn sẽ được chuyển tới cửa sổ inbox của mail, còn nếu có trục trặc máy sẽ báo lỗi, bạn cần kiểm tra lại các thông số và thử lại hoặc liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ (nhớ kèm theo thông tin lỗi hoặc hình ảnh các thông số mà bạn đã cài đặt để được hỗ trợ nhanh nhất).
Các lỗi thường gặp nhất:
- Sau thông số cài đặt: Chú ý đường dẫn POP/IMAP/SMTP server có đúng như nhà cung cấp đã đưa chưa.
- Xem bạn đã chọn SSL, TLS kèm theo port đúng cho từng thông số chưa.
- Username bạn tên ghi đầy đủ email hay vì chỉ ghi tên email.
Chúc bạn thành công, nếu có thắc mắc gì có thể để lại comment bên dưới.