Xây dựng nội dung như thế nào để đạt hiệu quả?

30 10 / 2015

5447
Xu hướng SEO website năm 2015 có những bước chuyển mạnh khi mà các thuật toán mới liên tục được cập nhật, gây không ít khó khăn cho những người làm SEO cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư ở Việt Nam. Một số doanh nghiệp nhỏ hoặc những công ty mới thành lập, chưa có nhiều kinh nghiệm trong SEO, luôn phải đau đầu với bài toán làm sao để SEO tốt. Và không phải SEOer nào cũng hiểu đúng về SEO.
 
SEO nội dung
 

Vậy, SEO thực chất là gì?


SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization, dịch ra có nghĩa là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (tìm hiểu thêm tại  bài viết SEO Tìm hiểu về bộ máy tìm kiếm ). Hoặc bạn có thể định nghĩa theo mục đích của nó : đây là kênh tiếp thị trên bộ máy tìm kiếm , nổi tiếng nhất chính là Google.
Hầu như mọi người sử dụng Internet đều biết Google là một công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới. Việc Google luôn luôn thay đổi và cập nhật thuật toán liên tục là vì muốn đảm bảo việc mang lại giá trị tìm kiếm tốt nhất cho người dùng. Google chú trọng nhất vẫn là yếu tố người dùng , người dùng của Google cũng chính là người dùng của bạn.
 

Vậy tôi phải bắt đầu như thế nào ?


Đầu tiên, bạn cần phải biết một website đạt chuẩn SEO không có nghĩa sẽ được lên top ngay lập tức. ( Tìm hiều về Thế nào là một website chuẩn SEO ). Các SEOer nên thường xuyên chăm sóc website của mình về mặt hình ảnh, bố cục và đặc biệt là nội dung bài viết. Vì content là thứ cuối cùng mà người dùng quan tâm.
 
Nội dung website

Content cần được chú ý
Để có được một content tốt và rõ ràng bạn cần phải xác định:
Chủ đề : bạn cần phải xác định rõ chủ đề mà mình muốn nói tới tránh trường hợp khi viết bài quá dài bạn sẽ lạc đường trong chính mê cung do mình tạo ra.
Mục tiêu: bài viết của bạn hướng đến đối tượng nào.
Nội dung: Bạn nên biết người dùng cần đọc những gì họ cần chứ không phải những gì bạn có. Hãy tập trung vào những giải pháp, những ý tưởng hơn là phần giới thiệu.
 

Hiểu biết SEO từ trong nhận thức

Ngoài một content tốt, việc xây dựng SEO từ trong nhận thức là điều mà những người làm SEO cần nên làm. 

seomind
 
Nghiên cứu tâm lý người dùng:
Việc nắm bắt tâm lý người dùng rất quan trọng. Từ những nghiên cứu tâm lý người dùng, các SEOer sẽ biết được những kênh trực tuyến nào có thể truyền thông và sản phẩm của chúng ta được những đối tượng nào quan tâm.

Nghiên cứu từ khóa
Là người làm SEO, việc xác định các từ khóa chính cho trang chủ website của bạn là điều rất quan trọng. Bạn phải biết cách để chọn ra được những từ khóa phù hợp với tiêu chí của website.

Đưa ra mục tiêu
Khi bắt đầu một dự án, bạn cần phải đặt rõ mục tiêu của dự án. Và khi làm SEO cũng vậy, việc đặt mục tiêu traffic đạt được trong một ngày là điều quan trọng. Dựa vào mục tiêu mà bạn đã đặt ra, bạn sẽ biết rõ ràng những gì cần làm và cũng biết được bạn cần có bao nhiêu từ khóa để đạt được lượng traffic đó.

Gửi yêu cầu ngay hôm nay! 091-217-3769