Trong quá trình sử dụng email, việc thiết lập chữ ký trên email là thao tác cần làm để các email sau...
Facebook vừa đưa ra thông báo về việc điều chỉnh lại thuật toán cho News Feed của mình, qua đó sẽ ưu tiên hiển thị các bài đăng từ bạn bè và gia đình hơn là các bài đăng từ fanpage.
Đây là một tin xấu với các nhà xuất bản, những người đang kinh doanh trên Facebook, trước đó họ cũng đã được cảnh báo sẽ có sự thay đổi chứng kiến kiến sự sụt giảm lượng truy cập đến trang của họ trên Facebook. Tuy nhiên, đây lại lạ tin tốt với người dùng thông thường, họ sẽ không phải thấy đầy rẫy những quảng cáo sản phẩm không mong muốn trên Facebook của mình nữa đồng thời cũng không phải lo lắng về việc bỏ qua các cập nhật quan trọng từ người thân của mình.
Facebook cũng công bố một danh sách các giá trị sẽ chuyển đổi theo cập nhật này. Thuật toán của mạng xã hội này là rất bí ẩn và khó đoán, không hề có một kênh chính thức nào của Facebook cho phép ta biết chính xác công thức họ sử dụng để quyết định thứ hạng của các cập nhật. Có thể thực sự có một thuật toán để hiển thị câu chuyện phù hợp với bạn, nhưng cũng có thể có một nhóm người đang thao túng việc này.
Trong những tháng đầu năm nay, một loạt các báo cáo trên trang Gizmodo đã chỉ trích mạng xã hội này về việc che dấu các tin tức về phe bảo thủ. Do đó, dường như các tài liệu được Facebook công bố trong lần này cũng thể hiện tính trung lập của mình. Họ cho biết trên blog của mình "Chúng tôi không kinh doanh trong lĩnh vực lựa chọn vấn đề nào mà thế giới nên đọc".
Facebook đang ngày càng giống một công ty truyền thông (báo cáo cho thấy họ đang khiến người dùng ít đăng tại nội dung cá nhân của mình hơn) và công ty đang ngày càng kiểm soát rộng hơn cuộc sống kỹ thuật số của mỗi chúng ta. Có thể bạn không cảm nhận được rõ ràng các giá trị này được đặt cho riêng mình, nhưng những lời giải thích dưới đây sẽ cho thấy Facebook đang nhắm đến điều gì.
Đây là ba điểm chính mà công ty đang nhấn mạnh trên blog của mình:
1. Facebook đang hướng đến trở thành nơi mà bạn bè và gia đình được ưu tiên hàng đầu
Điều này có thể thấy rõ sau cập nhật vào ngày hôm qua. Tất cả các bài đăng của gia đình và bạn bè của bạn sẽ được ưu tiên ở mức cao nhất.
2. Bài đăng trên NewsFeed sẽ chứa đựng nhiều thông tin hơn
Facebook đang cố gắng tìm hiểu xem điều gì là thú vị và người dùng đang thực sự quan tâm để xếp hạng cái bài đăng đó ở thứ hạng cao hơn ở NewsFeed của mỗi người.
3. NewsFeed mới ưu tiên tính giải trí
Facebook muốn mọi người xem NewsFeed như một nguồn giải trí, đối với một số người đố là xem các sự kiện về người nổi tiếng, một số khác là xem video Live hoặc chia sẻ các hình ảnh vui với bạn bè.
Facebook còn hướng đến mục tiêu là nền tảng cho các ý tưởng, trân trọng kết nối các thông tin thật. Họ muốn bạn kiểm soát được những trải nghiệm của riêng mình.
Đây là một tin xấu với các nhà xuất bản, những người đang kinh doanh trên Facebook, trước đó họ cũng đã được cảnh báo sẽ có sự thay đổi chứng kiến kiến sự sụt giảm lượng truy cập đến trang của họ trên Facebook. Tuy nhiên, đây lại lạ tin tốt với người dùng thông thường, họ sẽ không phải thấy đầy rẫy những quảng cáo sản phẩm không mong muốn trên Facebook của mình nữa đồng thời cũng không phải lo lắng về việc bỏ qua các cập nhật quan trọng từ người thân của mình.
Facebook cũng công bố một danh sách các giá trị sẽ chuyển đổi theo cập nhật này. Thuật toán của mạng xã hội này là rất bí ẩn và khó đoán, không hề có một kênh chính thức nào của Facebook cho phép ta biết chính xác công thức họ sử dụng để quyết định thứ hạng của các cập nhật. Có thể thực sự có một thuật toán để hiển thị câu chuyện phù hợp với bạn, nhưng cũng có thể có một nhóm người đang thao túng việc này.
Trong những tháng đầu năm nay, một loạt các báo cáo trên trang Gizmodo đã chỉ trích mạng xã hội này về việc che dấu các tin tức về phe bảo thủ. Do đó, dường như các tài liệu được Facebook công bố trong lần này cũng thể hiện tính trung lập của mình. Họ cho biết trên blog của mình "Chúng tôi không kinh doanh trong lĩnh vực lựa chọn vấn đề nào mà thế giới nên đọc".
Facebook đang ngày càng giống một công ty truyền thông (báo cáo cho thấy họ đang khiến người dùng ít đăng tại nội dung cá nhân của mình hơn) và công ty đang ngày càng kiểm soát rộng hơn cuộc sống kỹ thuật số của mỗi chúng ta. Có thể bạn không cảm nhận được rõ ràng các giá trị này được đặt cho riêng mình, nhưng những lời giải thích dưới đây sẽ cho thấy Facebook đang nhắm đến điều gì.
Đây là ba điểm chính mà công ty đang nhấn mạnh trên blog của mình:
1. Facebook đang hướng đến trở thành nơi mà bạn bè và gia đình được ưu tiên hàng đầu
Điều này có thể thấy rõ sau cập nhật vào ngày hôm qua. Tất cả các bài đăng của gia đình và bạn bè của bạn sẽ được ưu tiên ở mức cao nhất.
2. Bài đăng trên NewsFeed sẽ chứa đựng nhiều thông tin hơn
Facebook đang cố gắng tìm hiểu xem điều gì là thú vị và người dùng đang thực sự quan tâm để xếp hạng cái bài đăng đó ở thứ hạng cao hơn ở NewsFeed của mỗi người.
3. NewsFeed mới ưu tiên tính giải trí
Facebook muốn mọi người xem NewsFeed như một nguồn giải trí, đối với một số người đố là xem các sự kiện về người nổi tiếng, một số khác là xem video Live hoặc chia sẻ các hình ảnh vui với bạn bè.
Facebook còn hướng đến mục tiêu là nền tảng cho các ý tưởng, trân trọng kết nối các thông tin thật. Họ muốn bạn kiểm soát được những trải nghiệm của riêng mình.