Ngày 12/01/2018 vừa qua, cha đẻ của Facebook - Mark Zuckerberg đã đăng trên timeline của mình một status rất dài, nội dung chủ yếu xoay quanh việc sẽ thay đổi việc trải nghiệm người dùng trên mạng xã hội Facebook. Cụ thể, Mark chia sẻ rằng mục đích chính của Facebook là kết nối mọi người và anh nhận được rất nhiều phản hồi về việc dòng thời gian (timeline) người dùng gặp quá nhiều quảng cáo.
Theo đó, Facebook thời gian sắp tới sẽ hạn chế sự xuất hiện của các bài tin tức hoặc quảng cáo trên timeline, mà sẽ ưu tiên những bài viết, hình ảnh và trạng thái của bạn bè và gia đình của người dùng.
Đây rõ ràng là một điều đáng lo ngại đối với những fanpage trên Facebook, đặc biệt là đối với những bạn đang kinh doanh online thông qua kênh Facebook. Vì khi mạng xã hội Facebook ưu tiên hiển thị nội dung từ bạn bè và gia đình, khả năng tiếp cận khách hàng của các bạn đã bị hạn chế đi đáng kể. Trong thời gian giữa năm 2017, Facebook đã đưa ra thông báo này và theo đó các fanpage ở Việt Nam đã bị giảm đi một lượng lớn tương tác đáng kể từ thời điểm đó đến nay.
Thực tế, khi làm việc với khách hàng, chúng tôi nhận thấy một số doanh nghiệp hoặc cửa hàng nhỏ vì lý do trên đã có những bước chuyển hướng kinh doanh, từ bán hàng trên Facebook, họ đã đầu tư xây dựng website không những chỉ để bán hàng mà còn để xây dựng thương hiệu. Nếu bạn còn băng khoăng về việc có nên chuyển hướng sang thiết kế riêng một website cho doanh nghiệp / cửa hàng của mình, hãy tham khảo những lợi ích của việc có một website bán hàng so với Facebook tại đây.